ทัวร์บุรีรัมย์ วิถีชุมชน “คนและนกกระเรียนพันธุ์ไทย”

ทัวร์บุรีรัมย์ วิถีชุมชน “คนและนกกระเรียนพันธุ์ไทย” - Tourism Council of Thailand

ทัวร์บุรีรัมย์ วิถีชุมชน “คนและนกกระเรียนพันธุ์ไทย”

รหัสทัวร์
506-8255
วันที่เดินทาง
ม.ค.67 - ธ.ค.67
ช่วงเวลา
1 วัน 0 คืน
เดินทางโดย
รถตู้
ราคาเริ่มต้น
1,299 บาท
999 บาท

ไฮไลท์

  • สักการะ ศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ 
  • อิ่มอร่อยแบบบุรีรัมย์ “ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์”
  • เรียนรู้การทำ ผ้าก่วย หรือ ซิ่นก่วย
  • ล่องเรือชมนก 
สนในจองทัวร์ ติดต่อตัวแทนจำหน่าย คลิก

แผนการเดินทาง

เช้า     เสริมสิริมงคลยามเช้าด้วยการสักการะ ศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ ที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบปราสาทขอมโบราณมีความโอ่อ่า สวยงาม ด้านข้างจะมีศาลเจ้าจีน สระน้ำ และต้นแปะขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเมืองบุรีรัมย์

- อิ่มอร่อยแบบบุรีรัมย์สไตล์ที่ใครก็ไม่ควรพลาด ขนาด ลิซ่ายังคิดถึง กับ “ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์” จะพาทุกคนไปสัมผัสกับประสบการณ์ความอร่อยจากร้านลูกชิ้นยืนกินหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์กับกว่า 10 ร้าน โดยเฉพาะร้านดังที่ ลิซ่าอยากกิน!!!!

- มุ่งหน้าสู่พื้นที่ชุ่มน้ำ ชมนกกระเรียนพันธุ์ไทย สัมผัสพื้นที่ชุ่มน้ำ ณ ศูนย์อนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำและนกกระเรียนพันธุ์ไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ชม “นกกระเรียนพันธุ์ไทย” ที่เคยสูญพันธุ์ไปจากประเทศไทยเราแล้วแต่ปัจจุบันองค์การสวนสัตว์ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ นำประชากรนกกระเรียนพันธุ์ไทยปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ ในพื้นที่ชุ่มน้ำของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน จ.บุรีรัมย์

- รับอาหารว่าง ข้าวต้มและวาฟเฟิลอร่อยๆ จาก ข้าวสารัส หรือ ข้าวนกกระเรียนพันธุ์ไทย พร้อมเครื่องดื่มสมุนไพรสุดพิเศษจากชุมชน

- ร่วมทำกิจกรรม D.I.Y. กับ การเพ้นท์ภาพนกระเรียนพันธุ์ไทย

เที่ยง   รับประทานอาหารเที่ยง ณ เถียงนาเชฟเทเบิ้ล อาหารเที่ยงมื้อพิเศษที่สร้างสรรค์และถ่ายทอดเมนูพื้นบ้านจากแม่ครัวของชุมชน โดยใช้วัตถุดิบในพื้นที่และกินบนเถียงนา จนออกมาเป็นอาหารมื้อพิเศษที่หาจากที่ไหนไม่ได้

บ่าย    ผ่อนคลายยามบ่าย กับ โฮมสปาภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่นำศาสตร์การนวดที่สืบทอดกันมาในชุมชน ผสานสูตรผลิตภัณฑ์นวดจากกัญชง ทั้งน้ำมันลูกประคบ และสครับ ออกมาเป็นโฮมสปาที่มีเอกลักษณ์ หรือ เรียนรู้วิถีการเกษตรของชุมชน

- เรียนรู้การทำ ผ้าก่วย หรือ ซิ่นก่วย ผ้าของชุมชนสวายสอที่มีลักษณะการทอ ไขว้กันไปมา ตัวผ้าสีน้ำเงินเข้ม ตีนสีแดงสลับริ้วลายสีชมพูสีขาวและสีเหลือง ใช้สวมใส่ในงานมงคล ประเพณีที่สำคัญในชุมชน และรับแขกบ้านแขกเรือน หรือ เรียนรู้การทำข้าวอินทรีย์ ข้าวสารัส หรือ ข้าวนกกระเรียน

เย็น    ล่องเรือชมนก ณ พื้นที่ชุ่มน้ำศูนย์อนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำและนกกระเรียนพันธุ์ไทยจังหวัดบุรีรัมย์ ชม “นกกระเรียนพันธุ์ไทย” ที่เคยสูญพันธุ์ไปจากประเทศไทยเราแล้ว   แต่ปัจจุบันองค์การสวนสัตว์  ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ นำประชากรนกกระเรียนพันธุ์ไทยปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ ในพื้นที่ชุ่มน้ำของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน จ.บุรีรัมย์

แผนที่

เงื่อนไข

รวมอาหารเที่ยง 1 มื้อ + อาหารว่าง + รถตู้ + ไกด์ ตลอดทริป

ไม่รวมค่าที่พักและค่าเดินทางเข้าบุรีรัมย์และค่าล่องเรือ

สำหรับกรู๊ป 9 ท่าน ขึ้นไป

Tags ที่เกี่ยวข้อง
Share on social networks
© 2023 POWER BY TOURISM COUNCIL OF THAILAND.